Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Hiện tượng sụp mí không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mắt mà còn có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng hơn như lác, loạn thị, nhược thị…biểu hiện của sụp mí mắt là mi trên sa xuống thấp hơn so với vị trí bình thường của nó.

Sụp mí mắt được chia làm nhiều loại:
+ Sụp mí đơn thuần
+Sụp mí phối hợp (sụp mí kèm theo các hiện tượng như bẹt mi, hẹp khe mi…)
+Sụp mí bẩm sinh (có thể bị sụp 1 hoặc 2 mắt và mức độ sụp mí ở 2 mắt là không đều nhau)
+Sụp mí do mắc phải (có thể xuất hiện ngay sau khi mới sinh ra hoặc là trong quá trình phát triển của mắt).
Phẫu thuật sụp mí mắt cho bạn đôi mắt to tròn
Để điều trị sụp mí, chúng ta có thể sử dụng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ mắt. Phương pháp phẫu thuật chữa sụp mí có thể áp dụng được cho bất kỳ lứa tuổi nào, kể cả trẻ nhỏ, chỉ cần bé có khả năng hợp tác để khám và đánh giá về tình trạng sụp mí của mắt, thường trẻ từ 5 đến 6 tuổi là đã có thể phẩu thuật thẩm mỹ mắt sụp mí.
Bên cạnh đó, để phẫu thuật khắc phục sụp mí, các bác sĩ cũng sẽ căn cứ vào hiện trạng sức khỏe của người cần phẫu thuật. Tức là phải tiến hành khám, xét nghiệm xem thể trạng người đó có cho phép gây mê để mổ hay không, xác định phương pháp mổ phù hợp, tình trạng thị lực và tư thế bù trừ của khuôn mặt…
Phẫu thuật thẩm mỹ mắt sụp mí cũng có rất nhiều phương pháp khác nhau như:
+Rút ngắn cơ nâng mi trên để làm khỏe, gọn chính cơ nâng mi.
+Sử dụng các cơ lân cận để hỗ trợ cho cơ nâng mi
+ Phẫu thuật treo cơ trán: dùng chỉ, silicon hoặc cân cơ đùi.
+ Phẫu thuật sử dụng cơ trực trên tăng cường cho cơ nâng mi.
Mỗi phương pháp thẩm mỹ mắt nâng mí sụp đều có những ưu – nhược điểm riêng và sẽ được áp dụng trên từng cơ địa phù hợp. Độ sụp mí càng ít thì chức năng cơ mi cơ bản là còn tốt nên kết quả phẫu thuật sẽ càng khả quan. Ngược lại, độ sụp mí càng cao thì chức năng nâng cơ mí càng kém, dẫn đến hiệu quả phẫu thuật cũng khó khăn hơn, chi phí có thể tốn kém hơn. Do đó để đạt hiệu quả thẩm mỹ cao thì cần tiến hành phẫu thuật sớm.
Mỗi phương pháp thẩm mỹ mắt nâng mí sụp đều có những ưu – nhược điểm
Khi phẫu thuật thẫm mỹ cho hiện tượng sụp mí mắt, nếu không chọn được bệnh viện thẫm mỹ mắt uy tín và kiêng cữ không đúng, không kỹ, bạn có thể gặp phải một số biến chứng như:
+Hai mắt không cân đối, bờ mi không đều và hàng lông mi của mắt được phẫu thuật  bị vểnh hơn so với bên không mổ.
+Hở nhãn cầu khi ngủ (hiện tượng nhắm mắt không được kín) dẫn đến tình trạng loét giác mạc.
+Nếp mi không đẹp
Do đó, để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ, bạn không nên vội vàng và ham rẻ, hãy tìm hiểu thật kỹ để có được địa chỉ phẫu thuật uy tín nhất. Bên cạnh đó, hãy làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về việc kiêng cữ sau phẫu thuật.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét