Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Matcha là một loại bột trà xanh đặc biệt được sản xuất đầu tiên tại Nhật Bản. Chúng tạo ra từ những lá chè xanh chứa đầy chất diệp lục, sau đó phơi khô và được nghiền thành dạng bột mịn.Trong bột trà xanh matcha có chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa, chúng là loại bột thành phẩm, có thể sử dụng luôn pha trà, làm bánh, kem, hoặc sử dụng trong các mòn chè, đặc biệt là món chè truyền thống của Nhật Bản.
Đối với sản phẩm bột trà xanh matcha có nguồn gốc từ Nhật Bản, chúng thường được tạo ra từ những cây trà tốt nhất, và thu hoạch những lá trà được khoảng 3 tuần tuổi, khi đó, bột trà xanh sản xuất được trông mịn và xanh hơn.
Một số công dụng tuyệt vời từ việc sử dụng matcha
Giảm căng thẳng thần kinh
Trà matcha là một đồ uống cung cấp nhiều axit amin L-Theanine giúp cân bằng, có tác dụng giảm căng thẳng, kiểm soát huyêt áp. Ngoài ra, L-Theanine giúp kích thích sóng não alpha, một loại sóng có tác dụng tăng sự tập trung.
Chống oxy hóa hiệu quả
Một lợi ích khác từ Matcha là chúng chứa nồng độ cao chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu cho thấy rằng, Matcha cung cấp nhiều polyphenol (một hợp chất được cho là có tác dụng bảo vệ cơ thể chống lại một số loại bệnh ung thư) hơn gấp 137 so với việc sử dụng trà xanh thường xuyên. Trong thực tế, trà xanh có chứa chất oxy hóa nhiều hơn 60 lần so với việc sử dụng rau bina và hơn 7 lần sao với sử dụng sô cô la đen có hàm lượng cacao cao.
Giảm cân thần kỳ
EGCG tên viết tắt của epigallocatechin gallate, một hợp chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trà xanh, chúng giúp cho việc tăng tốc độ đốt chất béo dư thừa, giảm sự hình thành của tế bào mỡ. Một số nghiên cứu khác về EGCG như liên quan tới việc chữa trị HIV, ung thư, teo cơ hay thoái hóa thần kinh đã được tiến hành, nhưng chỉ có các bằng chứng cho thấy chúng có tác dụng giảm tốt với những người bị thoái hóa thần kinh như mất trí nhớ, bệnh Alzheimer và Parkinson.
Hỗ trợ sức khỏe tim mạch
Một nghiên cứu năm 2011 trên tạp trí dinh dưỡng của Mỹ cho thấy catechins (một phenol tự nhiên và là chất chống oxy hóa) có trong trà xanh có tác dụng giảm đáng kể LDL cholesterol gây xơ vữa động mạnh. Một vài nghiên cứu năm 2013 cũng cho thấy việc tiêu thụ trà xanh thường xuyên giúp ích cho bệnh nhân huyết áp thấp và giảm nguy cơ đột quỵ.
Nguồn chất diệp lục bổ sung cho cơ thể
Chất diệp lục có nhiều trong bột trà xanh matcha, chúng có tác dụng tốt cho việc loại bỏ các chất tích tụ gây độc hại cho cơ thể.
Chăm sóc làn da
Các chất oxy hóa EGCG có trong bột trà xanh có tác dụng hỗ trợ và chăm sóc da bằng cách tăng cường khả năng chống viêm nhiễm và đẩy lùi các gốc tự do gây ra lão hóa da.
Matcha có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nhưng khi sử dụng các bột trà matcha, cần lựa chọn nhãn hiệu đã được kiểm định bởi trong matcha thường có chì và florua. Vì thế hàm lượng này cần được xử lý trong 1 dây chuyền quản lý sản xuất công nghệ cao để đảm bảo hàm lượng luôn ở tỉ lệ cho phép, tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

5 nhận xét:

  1. Cám ơn chi sẻ của bạn nhé! Mình bán bột trà xanh nguyên chất: Không chất bảo quản, không hương liệu, chất tạo màu. Xem thêm tại đây nhé:http://www.traxanhbaoloc.com.vn/2015/03/bot-tra-xanh.html

    Trả lờiXóa