Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Trong thời gian gần đây, tác dụng của loại thực phẩm trà xanh matcha này được quảng bá rầm rộ hơn bao giờ hết. Đặc biệt, công dụng chữa một số bệnh nguy hiểm đã làm nên tên tuổi của trà xanh trong lòng người tiêu dùng.
Về cơ bản, không ai có thể phủ nhận lợi ích tuyệt vời nó mang lại, nhưng không phải ai cũng nhận thức được mặt trái của loại nước uống trên.
Dưới đây là tác dụng phụ phổ biến của trà xanh mà bạn chưa biết.
Không tốt cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú
Nếu những người này uống quá nhiều trà xanh matcha có thể làm tăng nguy cơ cũng như dẫn đến nhiều hệ quả tiêu cực khác. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không tiêu thụ quá 2 ly trà xanh/ngày hoặc kiêng hoàn toàn sản phẩm này đối với chị em đang có bầu. Còn với chị em đang cho con bú, caffeine trong trà có thể di chuyển vào sữa mẹ gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh.


Tương tác với thuốc
Có thể nói đây là một trong những tính chất trớ trêu nhất của trà xanh bởi nó thường được tung hô như một sản phẩm giúp ngăn chặn căn bệnh ung thu cũng như khả năng chữa lành vết thương hiệu quả. Tuy nhiên, chất polyphenol trong trà xanh, vốn được biết đến nhờ công dụng hàn gắn vết thương, lại ngăn cản thuộc tính chống ung thư của một chế phẩm thuốc có tên bortezomib.
Uống trà xanh khi đói vô cùng nguy hiểm
Chắc hẳn nhiều người đều biết, uống nước chè khi đói có thể gây hệ tiêu hóa, gan và thận. Mặc dù các thí nghiệm mới được kiểm chứng trên động vật, nhưng rõ ràng không ít thì nhiều những tác dụng phụ kể trên cũng có thể gây hại cho con người.
Có một quan niệm sai lầm cần phải loại bỏ, đó là sử dụng trà xanh matcha khi ăn kiêng sẽ giúp bù đắp cho những thiếu hụt dinh dưỡng trong quá trình 'thắt lưng buộc bụng'. Nếu đang sở hữu một cái dạ dày trống trơn, hãy đảm bảo bản thân không động đến trà xanh dù chỉ là một giọt nhé!

1 nhận xét:

  1. Cám ơn chi sẻ của bạn nhé! Mình bán bột trà xanh nguyên chất: Không chất bảo quản, không hương liệu, chất tạo màu. Xem thêm tại đây nhé:http://www.traxanhbaoloc.com.vn/2015/03/bot-tra-xanh.html

    Trả lờiXóa