Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Để có được màu mắt như ý muốn, không ít các bạn gái đã chọn cách sử dụng kính áp tròng. Với màu sắc đa dạng của mình, kính áp tròng giúp nâng cao thẩm mỹ mắt và bảo vệ đôi mắt khá tốt. Tuy nhiên khi đeo kính áp tròng, bạn gái cũng cần lưu ý tránh những sai lầm dưới đây để không gây hại cho mắt.
Đeo kính áp tròng khi ngủ
Mặc dù có một số loại kính áp tròng vẫn có thể đeo được trong lúc ngủ,  nhưng lời khuyên tốt nhất cho bạn là nên hạn chế việc này.

Ngay cả khi ngủ thì giác mạc của mắt cũng cần một lượng oxy nhất định, trong khi việc đeo kính áp tròng lại ngăn cách giữa oxy và mắt. Do đó nếu bạn đeo kính trong lúc ngủ thì vấn đề này sẽ càng trở nên nghiêm trọng, có thể gây ra những phản ứng kích thích của mắt, nhiễm trùng, viêm giác mạc vi khuẩn và một số loại bệnh nhiễm trùng về mắt. Từ đó không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn không đảm bảo được tính thẩm mỹ mắt chuyên nghiệp.
Đeo cả khi đi tắm và đi bơi
Thói quen này có thể gây nguy hiểm cho quá trình thẩm mỹ mắt của bạn. Nguyên nhân là vì hầu hết các nguồn nước, đặc biệt là nguồn nước ở các bể bơi đều chứa vi sinh vật Acanthamoeba. Loại sinh vật này xâm nhập vào mắt sẽ gây ra nhiễm khuẩn, thậm chí có thể dẫn đến mù lòa. Khi đeo kính áp tròng, khả năng nhiễm khuẩn này sẽ càng cao hơn do kính có thể gây những vết trầy xước trên giác mạc, tạo cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập để ăn những vi khuẩn khác trên bề mặt kính, từ đó xâm nhập sâu vào trong mắt.
Sử dụng nước để rửa kính áp tròng
Như đã nói, trong hầu hết các nguồn nước đều có vi sinh vật Acanthamoeb, do đó bạn không nên sử dụng dù là nước máy hay nước đã khử trùng để rửa kính áp tròng. Thay vào đó, bạn nên bảo quản cặp kính của mình trong dung dịch đã được tặng kèm khi mua. Trước khi rửa kính thì cũng nên rửa sạch tay và cần vệ sinh kính sau mỗi lần sử dụng.
Sử dụng hộp đựng kính áp tròng quá lâu
Sử dụng hộp kính quá lâu trong vòng 6 tháng trở đi sẽ tạo điều kiện cho vi trùng và vi sinh vật ký sinh trên đó tấn công sang kính và gây hại cho mắt của bạn. Tốt nhất bạn nên thay hộp đựng kính áp tròng ít nhất là 1 lần/3 tháng và rửa sạch hộp kính mỗi ngày bằng dung dịch kèm theo. Bạn cũng tuyệt đối không nên rửa hộp kính chung với bát đĩa vì rất dễ nhiễm khuẩn trong nước, lây lan sang cho kính áp tròng và gây hại cho mắt.
Đeo kính áp tròng hết hạn sử dụng
Hạn sử dụng luôn là yếu tố mà bạn cần quan tâm khi đeo kính áp tròng để nâng cao thẩm mỹ mắt cho mình. Việc đeo kính áp tròng hết hạn sử dụng sẽ gây nguy hiểm cho mắt vì những chiếc kính cũ luôn bị bao phủ bởi vi trùng và tích tụ các chất dư từ dung dịch rửa, dẫn đến việc đeo kính áp tròng không thoải mái và có nguy cơ nhiễm trùng cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét