Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

Thực phẩm chế biến sẵn rất phổ biến vì tính thuận tiện của chúng. Tuy nhiên, chúng cũng chứa các thành phần độc hại, các hóa chất như hương nhân tạo, chất béo, chất bảo quản, màu tổng hợp, muối, đường, chất tạo ngọt.

Các thực phẩm chứa hàm lượng muối cao làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Màu nhân tạo từ lâu đã được chứng minh là chất gây ung thư trong các cuộc thí nghiệm trên chuột bạch và chuột đồng. Hệ thống tiêu hóa của chuột gần giống với con người. Bên cạnh đó, tuổi thọ của chuột ngắn nên thời gian ủ bệnh, phát bệnh nhanh hơn. Đó là lý do tại sao những con chuột thường thấy trong các cuộc thí nghiệm.

Đừng ăn thực phẩm chế biến sẵn như thức ăn đóng hộp, thức ăn đông lạnh, đồ ăn nhanh, nếu bạn không muốn tăng nguy cơ mắc bệnh.
Ngoài hút thuốc thì rượu bia cũng là tác nhân gây các bệnh ung thư. Không chỉ những người uống bia vào cuối tuần, hay nghiện bia rượu mà kể cả những phụ nữ uống quá một ly một ngày, nam quá hai ly đều có nguy cơ mắc các bệnh về ung thư.
Càng tiêu thụ bia rượu trong thời gian dài, rủi ro phát triển các bệnh ung thư càng lớn. Hiệp hội Ung thư Mỹ nói rằng uống quá nhiều bia rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư gan, ung thư miệng, ung thư vòm họng, ung thư ruột và ung thư vú
Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến phản bác lại rằng, theo nhiều nghiên cứu thì một số đồ uống có cồn có lợi như rượu vang đỏ. Đúng như vậy. Trong rượu vang đỏ có hợp chất resveratrol có đặc tính chống ung thư. Nhưng điều quan trong mà chúng tôi muốn các bạn chú ý đó chính là điều độ. Điều độ luôn là chìa khóa cho cuộc sống hạnh phúc của bạn.
Hãy hạn chế chúng càng nhiều càng tốt. Tiếp theo chúng tôi sẽ liệt kê 5 thực phẩm đứng đầu trong danh sách giảm đáng kể nguy cơ mắc ung thư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét