Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Nếu sở hữu một đôi mắt không như ý muốn, trong khi bạn không thích “dao kéo” hay không đủ điều kiện để đi thẩm mỹ mắt, hãy học cách khắc phục những khuyết điểm đó cho đôi mắt của mình với eyeliner và mascara dưới đây nhé!
1. Mắt 1 mí
Đôi mắt một mí của bạn sẽ trở nên thật ấn tượng và cá tính nếu như bạn biết cách “hô biến” cho nó. Hãy một lần thử kẻ mắt cat-eye với đường eyeliner màu đen to, dày và vếch nhẹ ở phía đuôi, hoặc nếu bạn muốn trông mình mạnh mẽ và cá tình hơn thì cũng có thể chọn kiểu kẻ đuôi mắt vếch từ giữa mắt trở ra.
Ngược lại, nếu bạn là một cô nàng ưa phong cách tự nhiên và nữ tính, nhẹ nhàng, bạn chỉ cần uốn cong hàng mi của mình rồi dùng mascara làm dày chuốt đều cả mặt trên và dưới, bạn sẽ thật ngạc nhiên và thích thú với diện mạo mới của mình đấy!

2. Mắt nhỏ
Để khắc phục khuyết điểm cho những đôi mắt nhỏ thì bạn có thể nhấn  nhá chúng với các màu mắt đậm hoặc chọn cách đánh khối ở phần đuôi mắt. Tuy nhiên nếu bạn không phải là tín đồ của các dòng mỹ phẩm chính hãng của phong cách trang điểm đậm, bạn cũng có thể thử kẻ một đường đuôi mắt dài, không kẻ eyeliner viền hết cả mí mắt vì nó sẽ khiến cho người đối diện chú ý hơn vào khuyết điểm của đôi mắt.
Khi sở hữu đôi mắt nhỏ, bạn gái nên chọn cho mình loại bút kẻ mắt dạng nước, đầu cọ mảnh, mềm. Những chiếc bút kẻ mắt như vậy sẽ tạo được những đường kẻ thanh thoát. Tiếp theo bạn kẻ một đường có độ dày vừa phải kèo dài với phần đuôi và chỉ hơi vếch nhẹ lên một chút.
Sau các bước, bạn cũng nên chuốt mascara để giúp cho đôi mắt trông có vẻ sâu hơn và hãy lưu ý luôn chọn loại mascara làm dày mi. Hãy chỉ chuốt từ giữa hàng tới cuối đuôi mi và kết thúc bằng việc chuốt nhẹ cho hành mi dưới để mang lại cảm giác đôi mắt dài và dày hơn ở phần đuôi mắt. Như vậy thì giờ đây, đôi mắt của bạn đã to hơn rất nhiều rồi đấy.
3. Mắt cụp
Khi sở hữu một đôi mắt cụp, nếu bạn muốn tạo nên một vẻ bề ngoài thật dịu dàng và nữ tính, hãy dùng eyeliner để nhấn một chút ở đuôi của mí trên. Nên nhớ là với cách tạo hình này thì bạn không nên kéo đường eyeliner dài hơn so với đuôi mắt thật của bạn. Sau đó bạn chỉ cần chuốt mi con lên nữa là được. Giờ đây đôi mắt của bạn đã mang một vẻ “man mác” rất quyến rũ, y như bạn vừa mới đi thẩm mỹ mắt về vậy.
Ngược lại, nếu muốn tạo cho mình một tạo hình thật cá tính, trẻ trung và năng động, bạn có thể chọn kiểu kẻ mắt hình khối. Với kiểu này thì phần đuôi mắt sẽ được vẽ lấn kên bầu mắt để định hình lại dáng mắt và che đi khuyết điểm đôi mắt cụp, đảm bảo thẩm mỹ mắt uy tín cho bạn.
4. Mắt xếch
Sở hữu một đôi mắt xếch và bạn cảm thấy khổ tâm vì trông nó thật dữ dằn, trong khi bạn lại không có đủ điều kiện để đi thẩm mỹ mắt. Đừng quá lo lắng nhé, bạn có thể làm cho đôi mắt của mình hiền lành hơn nếu sử dụng eyeliner double wing. Với eyeliner double wing, phần đuôi mắt phía dưới của bạn sẽ được kẻ thêm, làm giảm bớt đi độ xếch của mí trên. Bên cạnh đó , 2 đường kẻ không giao nhau cũng giúp cho khuôn mặt của bạn hiện hơn so với những đường kẻ sắc nét.
Một giải pháp khác cho cô nàng mắt xếch là có thể chải mascara làm dày mi ở cả 2 hành mi trên và dưới, và nhớ đừng quên uốn nhẹ mi để đôi mắt trở nên tự nhiên hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét