Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Bên cạnh các phương pháp thẩm mỹ mắt hiện đại, tiên tiến thì cũng có những dụng cụ hỗ trợ trong việc làm đẹp cho đôi mắt. Trong đó, chỉ tạo mí mắt hiện nay trở nên rất phổ biến và được nhiều người sử dụng để tạo mắt 2 mí.

Sau khi dán lên mắt sẽ tạo ra được viền mắt 2 mí rõ ràng, nhanh chóng, gọn là những gì mà loại chỉ này mang lại cho mọi người. Nhưng, liệu loại chỉ này có an toàn cho sức khỏe của đôi mắt hay không?
Chỉ tạo mắt là gì?
Nhiều người không thích đi thẩm mỹ mắt nên đã chọn các phương pháp đơn giản để tạo mắt 2 mí trong một khoảng thời gian ngắn như sử sụng miếng dán kích mí, keo kích mí… Ngày nay, chỉ tạo mí đang gây nên một cơn sốt làm đẹp cho mọi người. Bộ dụng cụ chỉ tạo mắt bao gồm một que định mí và một số thanh nhựa có độ mỏng được gắn chỉ trong suốt.


Chỉ tạo mắt giúp tạo mắt 2 mí nhanh chóng, nhưng chúng có thực sự an toàn?
Để tạo mí mắt giả, bạn chỉ cần miết chỉ sát với viền mắt thông qua sự hỗ trợ của que ấn. Sau đó cắt phần chỉ thừa để có được đôi mắt to, tròn với 2 mí mắt rõ ràng. Sử dụng chỉ tạo mắt người đứng đối diện vẫn không thể nhận ra được bạn đang sử dụng chỉ để tạo mí giả.
Sản phẩm làm đẹp mí mắt này hiện chưa phổ biến trên thị trường, chúng chỉ được rao bán quan các cửa hàng kinh doanh online. Rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn chỉ tạo mắt thay vì chọn phương pháp thẩm mỹ cắt mí mắt hay bấm mí.
Tại sao chỉ tạo mí mắt lại được giới trẻ ưa chuộng như vậy? Rất nhiều ý kiến đã được đưa ra để lý giải cho điều này như: chỉ có giá rẻ, tạo được thẩm mỹ mắt đẹp, không bị keo dính vào mắt và an toàn, sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc.
Lợi bất cập hại
Nói như vậy nhưng không phải bất cứ người dùng nào cũng hài lòng với phương pháp thẩm mỹ mắt này. Rất nhiều người khi lần đầu sử dụng chỉ tạo mí mắt đã cắt phải phần viền mắt khi cắt chỉ thừa. Ngoài ra, nhiều người cảm thấy mắt bị cộm, ngứa khi dùng chỉ lâu ngày. Và việc này sẽ dẫn đến tình trạng viêm giác mạc, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của đôi mắt.
Việc sử dụng chỉ tạo mắt bằng nylon không rõ nguồn gốc, xuất xứ, các thành phần hóa học có thể khiến vùng mắt bị nhiễm trùng, viêm bờ mi. Không chỉ vậy, tình trạng mẩn đỏ, rộp có thể xảy ra do chỉ tiếp xúc sát với viền mắt.
Chỉ tạo mắt có thể làm ảnh hưởng đến thị giác của người sử dụng
Mắt là một vị trí rất nhạy cảm, nếu chúng ta tác động một lực nhẹ cũng có thể khiến chúng bị tổn thương. Chẳng hạn như khi sử dụng chỉ tạo mí mắt mà bạn cảm thấy ngứa, nếu gãi sẽ khiến da vùng mắt bị xây xước và tạo ra những tổn thương nhất định. Loại chỉ này không có độ chắc chắn, rất dễ bong ra khi tắm, đi trời mưa và chúng có thể rơi vào mắt của bạn, thật sự rất nguy hiểm cho giác mạc.
Thêm vào đó, trong quá trình ấn que định hình và miết chỉ vào vùng mắt có thể gây ra những tổn thương nhỏ. Nếu sử dụng chúng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến vùng da ở mắt. Về tác động lâu dài của chỉ tạo mắt đó chính là gây ra các biến chứng như: nhão cơ, sụp mí… Đến lúc này bạn lại phải nhờ đến các chuyên gia thẩm mỹ mắt để cải thiện tình trạng đôi mắt.
Làm đẹp là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người, nhưng sức khỏe đôi mắt lại là điều hết sức quan trọng mà bạn cần phải lưu ý. Do đó hãy lựa chọn phương pháp thẩm mỹ mắt uy tín tại viện thẩm mỹ quốc tế cũng như các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét