Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Nếu đôi mắt không được khỏe mạnh thì dù bạn có áp dụng biện pháp thẩm mỹ mắt nào đi chăng nữa, chắc chắn “cửa sổ tâm hồn” của bạn cũng không thể trở nên thu hút hơn được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chăm sóc mắt một cách toàn diện nhất để đôi mắt luôn khỏe mạnh nhé!


Biết rõ lịch sử về mắt của những người trong gia đình
Những bệnh lý về mắt thường có khả năng di truyền. Do đó việc nắm rõ “tiểu sử” đôi mắt của bố mẹ sẽ giúp bạn có những hướng phòng tránh ngay từ đầu và biết được mình có nên áp dụng một phương pháp thẩm mỹ mắt nào đó hay không.
Thời gian biểu hợp lý


Liều thuốc bổ tốt nhất cho mắt chính là được ngủ đủ giấc và ngủ đúng giờ. Một giấc ngủ ngon sẽg giúp cho đôi mắt của bạn tránh được các nguy cơ về thâm quầng, bọng mắt. Tốt nhất, buổi tối bạn nên ngủ trước 11 h và đảm bảo ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng/ngày. Bên cạnh đó nếu mỗi buổi trưa bạn có thể dành từ 15 - 20 phút để ngủ thì cũng sẽ rất tốt cho sức khỏe của mắt.
Bổ sung dưỡng chất cần thiết
Đây là một trong những yếu tố rất quan trọng để bạn đảm bảo cho sức khỏe của đôi mắt. Những thức ăn tốt cho sức khỏe của mắt  là những món giàu tinh bột, các loại rau củ quả có nhiều vitamin A. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên uống nhiều nước vào ban ngày, hạn chế ăn các chất cay, mặn và tránh các chất kích thích như thuốc lá, bia, rượu…
Khám mắt theo định kỳ
Việc khám mắt định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm các vấn đề về mắt, từ đó chữa trị một cách kịp thời, đảm bảo cho một đôi mắt khỏe, đẹp.
Thường xuyên đắp mặt nạ cho mắt
Không cần phải đi thẩm mỹ mắt chuyên nghiệp thì bạn vẫn có thể có một đôi mắt trông thật lung linh với các loại mặt nạ dành cho mắt. Bạn có thể đắp các loại mặt nạ đơn giản từ khoai tây, dưa chuột, túi trà lọc…kết hợp nghỉ ngơi thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút thì sẽ thấy được hiệu quả khá rõ rệt đấy!
Vệ sinh mắt thường xuyên
Để vệ sinh cho mắt, bạn chuẩn bị một chén nước nóng, sau đó bạn ghé sát mắt vào bát nước cho hơi nóng từ nước bốc lên. Thực hiện như vậy từ 1 – 2 lần trong ngày, mỗi lần khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy đôi mắt thật nhẹ nhàng và không còn bụi bẩn nữa. Lưu ý là không nên dùng nước quá nóng vì sẽ làm bỏng da.
Tập thể dục cho tầm nhìn tốt hơn
Tập thể dục không những có tác dụng tăng sức đề kháng cho cơ thể mà còn rất tốt cho sức khỏe của mắt. Bạn có thể chọn các bài thể dục nhẹ nhàng như: yoga, ngồi thiền, đi bộ, chạy bộ, bơi lội…
Với những hướng dẫn về cách chăm sóc mắt toàn diện trên đây, hy vọng bạn sẽ đảm bảo cho sức khỏe của đôi mắt mình một cách tốt nhất để có thể sử dụng bất kỳ biện pháp thẩm mỹ mắt nào mà không còn phải lo ngại về “thể trạng” của mắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét