Thứ Năm, 18 tháng 12, 2014

Có sở thích xem tivi trực tuyến trong nhiều giờ, bạn cần học cách chăm sóc cho đôi mắt của mình để không làm ảnh hưởng đến thị lực của mắt. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn những cách chăm sóc cho mắt hiệu quả nhất.

Massage cho mắt
Khi xem tivi trực tuyến trong nhiều giờ liền, mắt của bạn sẽ bị nhức mỏi một cách nhanh chóng. Lúc này bạn hãy massage co mắt bằng những động tác đơn giản như sau: dùng tay nhẹ nhàng xoa bóp quanh vùng hốc mắt theo chiều từ trong ra ngoài, sau đó úp tay lên mắt và di chuyển lên xuống nhẹ nhàng, , xoa hai lòng bàn tay vào nhau tới khi ấm lên và áp vào mắt…bạn sẽ thấy mắt mình bớt mỏi hơn rất nhiều.


Các cách thư giãn đôi mắt
Quá thích thú với nội dung của phim khi xem tivi truc tuyen toc do cao , mắt bạn cũng sẽ bị khô rát rất khó chịu. Trong trường hợp này bạn có thể dừng bộ phim đó lại một chút, nhắm mắt để mắt được nghỉ ngơi, cách này sẽ giúp mắt lấy lại độ ẩm và “phong độ”  để bạn có thể tiếp tục theo dõi bộ phim một cách thoải mái.
Ngoài ra, khi bạn cảm thấy mắt bị khô, bạn có thể nhắm mắt lại và dụi nhẹ vào mí mắt, chuyến hướng nhìn của mình ra một khoảng không xa hơn và thoáng hơn, hoặc nhắm mắt lại rồi dùng một chiếc khăn ấm đặt lên trên.
“Tập” nhìn
Để giúp những đôi mắt thường xuyên xem tivi trực tuyến được khỏe mạnh hơn, bạn nên rèn luyện khả năng nhìn của mình bằng cách tập trung vào một điểm có khoảng cách tới mặt đất là – 5m trong khoảng 10 phút, tốt nhất là bạn nên chọn một cây xanh để nhìn vào đó vì màu xanh có tác dụng làm dịu mắt.
Ngoài ra bạn cũng có thể “tập nhìn” bằng cách sử dụng ngón tay trỏ làm “điểm nhìn” cho mắt, sau đó đưa ngón tay từ gần ra xa và ngược lại, lặp đi lặp lại như vậy khoảng 20 lần. Khi thực hiện phương pháp này, bạn cần đảm bảo khoảng cách sao cho đôi mắt của bạn có thể nhìn rõ được ngón tay, không đưa ngón tay quá gần vì sẽ làm mắt mỏi thêm.
Bổ sung thực phẩm tốt cho mắt
Để chăm sóc mắt tốt nhất thì điều cần thiết chúng ta nên thực hiện là bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt như: các thực phẩm giàu chất kẽm, beta carotene, crom, selen, các vitamin A, B như gan, trứng, sò biển, cà rốt, sữa, thịt bò, đậu nành, rau dền, rau ngót…những thực phẩm này sẽ giúp tăng cường sự lưu thông của máu tới mắt, giảm thiểu tình trạng nhức mỏi mắt, khô rát mắt và làm cho thị lực của mắt trở nên tốt hơn.
Sử dụng dung dịch dưỡng mắt
Khi xem tivi trực tuyến chất lượng cao, việc bạn quá tập trung vào màn hình sẽ khiến cho mắt bị khô rát. Để khắc phục nhanh chóng thì bạn có thể sử dụng các loại dung dịch dưỡng mắt với các tác dụng dưỡng mắt, chống khô mắt, mỏi mắt. Tuy nhiên khi bạn lựa chọn thì cần tìm hiểu kỹ các thành phần của nước dưỡng, nếu gặp một số vấn đề về mắt, bạn cần có sự tham vấn của bác sĩ để có sự lựa chọn an toàn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét