Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Việc ngồi hàng giờ để xem tivi trực tuyến sẽ khiến chân bạn bị tê đấy! thay vì ngồi im một chỗ và nhấm nháp đồ ăn vặt, hãy áp dụng các bài tập dưới đây cho đôi chân của mình trong lúc xem phim nhé, một công đôi việc, bạn sẽ cảm thấy mình khỏe hơn và không còn “ù lì” khi ngồi hàng giờ trước tivi nữa.
Để thực hiện các bài tập cho chân trong lúc xem tivi trực tuyến, bạn nên chọn một không gian thoải mái trước tivi, bạn cũng có thể xách chiếc láp của mình ra những nơi rộng rãi khác để các động tác được thực hiện một cách thoải mái và chính xác. Ngoài ra thì bạn cũng cần chuẩn bị một quả bóng tập thể dục, 2 quả tạ vừa với sức của mình. Và bây giờ thì bắt đầu nhé!
1. Giơ chân
Bài tập này sẽ giúp bạn tăng cường độ dẻo dai cho đôi chân của bạn


Trước tiên, đưa 2 tay về sau và vịn lên ghế ngồi, sau đó thả người một cách chậm rãi, lúc này tay sẽ dùng để giữ toàn bộ cơ thể, trong khi đó hãy cố gắng giữ thẳng lưng. Tiếp theo thì tạo một vòng chân vuông góc với mặt sàn, chân còn lại nâng cao lên và nhớ giữ cho nó được thẳng, hạ chân xuống trở lại và thực hiện các thao tác vừa rồi với chân còn lại. Mỗi chân chúng ta sẽ thực hiện từ 10 -15 nhịp.
2. Nhấc chân

bài tập khỏe chân có thể áp dụng khi xem tivi 1

Có thể nói đây là một trong những bài tập tuyệt vời nhất mà bạn có thể tranh thủ thực hiện khi xem tivi trực tuyến. Các động tác thực hiện như sau: nằm nghiêng người sang bên trái, tay chống lên để giữ cho phần đầu được giữ yên. Từ từ nâng chân phải lên để tạo nên một góc 45 hoặc 90 độ tùy theo khả năng của bạn. Tiếp theo chúng ta sẽ để chân lại theo vị trí cách chân trái khoảng 10 cm. Thực hiện lại khoàng 15 – 20 lần và sau đó đổi chân.
3. Động tác kéo căng
Động tác này sẽ giúp bạn thoải mái hơn rất nhiều khi ngồi xem tivi trực tuyến trong nhiều giờ. Tuy nhiên nó cần nhiều hơn sự tập trung của bạn so với những động tác khác, do đó bạn có thể tận dụng thời gian giải lao để vừa nghỉ mắt, vừa thực hiện động tác này.

bài tập khỏe chân có thể áp dụng khi xem tivi 2

Thực hiện động tác như sau: ngồi trên sàn nhà và giữ cho 2 chân thẳng, đặt song song lên mặt đất. 2 tay giơ thẳng và hướng về phía mũi chân, sau đó cúi người xuống và cố gắng để cho tay chạm vào phần mũi chân. Khi thực hiện động tác này thì lưng của bạn sẽ được kéo căng ra do đó sẽ cảm thấy đỡ mỏi lưng hơn. Tuy nhiên nên nhớ là hãy thực hiện một cách từ từ để không làm giãn cơ.
4. Kéo chân
Bài tập này sẽ giúp cho cơ bắp chân trở nên săn chắc hơn.
Thực hiện bài tập này, bạn hãy nằm ngửa trên sàn nhà, sau đó 2 tay đặt dọc theo thân, nhấc 2 chân lên khỏi mặt đất để tạo nên góc vuông với mặt sàn. Tiếp đến, dùng một chân để kéo về phía gần với mặt, chân kia du chuyển về vị trí ban đầu. Hãy dùng lực để cố gắng kéo hết mức có thể. Thực hiện như vậy khoảng 15 – 20 lần, sau đó chuyển đổi chân.
Nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay đặt song song dọc theo thân. Dùng lực nhấc cả hai chân khỏi mặt đất cho đến khi vuông góc với mặt sàn. Sau đó, một chân kéo về phía gần mặt, chân còn lại di chuyển về vị trí ban đầu. Cố gắng kéo chân hết mức có thể. Thực hiện động tác 15 – 20 lần, sau đó chuyển đổi chân. Sau đó bạn có thể ngồi lên và duỗi thẳng chân về phía trước, lưng thẳng và nghỉ ngơi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét