Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Cho bé xem tivi trực tuyến là một cách giúp con của bạn phát triển nhanh hơn về nhận thức cũng như trí não. Tuy nhiên vì trẻ còn nhỏ, môi trường internet lại quá phức tạp, hơn thế hệ mắt cũng như thần kinh của bé phát triển chưa hoàn thiện nên nếu không có cách xem phù hợp thì sẽ không có kết quả tốt cho cả nhận thức và sức khỏe cho bé. Vậy làm thế nào để giúp bé xem tivi trực tuyến an toàn hơn?
Thời lượng xem
Với trẻ nhỏ, để an toàn thì bạn chỉ nên cho bé xem tivi mỗi ngày từ 5 – 10 phút, sau đó thì tăng dần lên theo độ tuổi của bé, từ khoảng 15 – 20 phút.
Đặt tivi ở khu vực chung
Đặt tivi hay máy tính ở khu vực chung là cách tốt nhất để chúng ta có thể quản lý bé tốt hơn khi bé xem tivi trực tuyến. Bé sẽ có những giao lưu khác với cả nhà như nói chuyện chẳng hạn, như thế thì sự tập trung vào màn hình cũng sẽ giảm, bớt có hại cho đôi mắt của né. Ngoài ra với những bé lớn hơn một chút thì việc đặt tivi, máy tính ở những khu vực này sẽ hạn chế việc bé tò mò vào những trang không lành mạnh.
Một ngày trong tuần không tivi


Với nhiều gia đình và nhiều trẻ em thì xem tivi trực tuyến 3D dường như là một hoạt động thường lệ. Tuy nhiên điều này có thể sẽ gây nghiện và các thành viên trong gia đình, kể cả bé sẽ “lười biếng” trong việc tiếp xúc, nói chuyện để chia sẻ cảm xúc với các thành viên còn lại. Hãy dành riêng một ngày để nói không với tivi, vừa là để kết nối mọi người trong nhà, vừa là để bé có thời gian cho những hoạt động khác bổ ích hơn.
Không dùng tivi để dỗ bé
Có không ít phụ huynh sử dụng tivi như một phương pháp thường xuyên để dụ bé ăn hoặc làm một việc gì đó theo ý của mình. Đây là một cách làm không nên áp dụng, nó vừa tạo nên một thói quen xấu cho trẻ, tức là phải đổi được một cái gì đó thì mới chịu làm theo lời người lớn, vừa có ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa của bé khi vừa ăn vừa xem.
Chọn chương trình phù hợp cho bé
Chỉ nên cho bé xem những chương trình, những bộ phim phù hợp với lứa tuổi, bên cạnh đó thì bạn cũng nên cho bé xem những kênh phù hợp mà bé yêu thích chứ không nên quá áp đặt trẻ. Bên cạnh đó, hãy sưu tầm nhiều bộ phim và chương trình phù hợp để bé “đổi bữa” thay vì cứ phải xem mãi một thể loại nào đó.
Xem tivi cùng bé
Cùng bé xem tivi trực tuyến không những sẽ tăng thêm sự gắn kết và tình cảm gia đình, như vậy còn giúp bạn kịp thời giải tỏa những thắc mắc và định hướng đúng đắn hơn cho trẻ trước những nội dung được trình chiếu.
Cẩn thận với những trò chơi trên máy tính
Với mạnh iternet thì bé không những có thể xem phim mà còn có thể chơi rất nhiều trò chơi trực tuyến. Tuy nhiên bạn nên quản lý chặt chẽ hơn về vấn đề này. Một số game mang nội dung bạo lực và không phù hợp với độ tuổi của trẻ sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và cách suy nghĩ của con bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét