Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Hiện nay có rất nhiều chương trình xem tivi trực tuyến dành cho trẻ em với những nội dung rất bổ ích và hấp dẫn, giúp cho con bạn học tập được rất nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên có không ít trẻ lạm dụng việc xem tivi quá nhiều, sự tiếp xúc với một môi trường thông tin rộng lớn trên internet cũng có thể sẽ gây hại cho bé. Do đó chúng ta cần tạo thói quen xem tivi trực tuyến lành mạnh cho trẻ.
Dưới đây là một số gợi ý đơn giản:
1. Bạn cần phải là “biên tập viên” các chương trình trên tivi cho con. Nghĩa là bạn phải là người xem chương trình đó trước khi cho bé xem. Bằng cách xem trước nội dung của chương trình, bạn sẽ biết đó có phải là chương trình bổ ích và lành mạnh cho con mình hay không.
2. Hãy sắp xếp để cùng xem tivi trực tuyến với trẻ. Như vậy bạn sẽ cùng con thảo luận về nội dung của những bộ phim hay chương trình mà cả 2 cùng xem, giải thích cho trẻ nghe những điều trẻ không hiểu, cũng như định hướng về cách suy nghĩ cho con sau khi xem chương trình, bộ phim đó.


3. Giới hạn thời gian: để chắc chắn việc xem tivi trực tuyến sẽ không làm ảnh hưởng đến việc học tập của trẻ, hãy cho trẻ một hạn định nhất định về thời gian xem.
4. Đặt ra các quy tắc xem tivi theo lịch trình của gia đình bạn:  tức là “nếu con muốn xem tivi thì con phải hoàn thành bài tập và công việc nhà mà bố/mẹ đã giao cho con”. Cùng với đó, bạn cũng hãy là người thực hiện các quy tắc trên để trẻ thấy được sự công bằng và không bao giờ có ý nghĩ phá bỏ những nguyên tắc đó.
5. Để ý đến nội dung quảng cáo: Có không ít những kênh phim, đoạn video trên Youtube hay các trang xem tivi trực tuyến khác có những đoạn quảng cáo phản cảm, các pop – up với hình ảnh và nội dung không phù hợp. Do đó bạn nên tránh những video có những nội  dung quảng cáo như vậy.
6. Hạn chế vừa xem tivi vừa ăn: Đây dường như là thói quen của rất nhiều gia đình, và rất đáng tiếc vì nó là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì ở trẻ. Do đó bạn không nên cho trẻ vừa ăn vừa xem tivi. Thói quen này có thể cũng sẽ làm cho trẻ sớm mắc chứng đau dạ dày vì vừa ăn vừa xem sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa của trẻ.
7. Sử dụng các phần mềm giám sát: như đã nói, môi trương internet rất rộng lớn và có nhiều nội dung khác nhau, tốt có, xấu có. Do vậy để trẻ không “lang thang” và bắt gặp, học theo những thói xấu lan truyền trên mạng, bạn cần có những phần mềm theo dõi lịch sử truy cập của bé, và bên cạnh đó là những phần mềm lọc nội dung, các công cụ ghi âm, hay cho phép chuyển sang các chương trình quảng cáo nếu có nội dung không phù hợp.
Trên đây là một số chia sẻ giúp bạn hình thành thói quen xem truyền hình chất lượng HD lành mạnh cho con yêu của mình. Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì bạn sẽ an tâm hơn và quản lý con tốt hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét